วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

SCANNER MOUSE

Scanner mouse.
Scanner Mouse ที่ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกของโลกที่มีเมาส์ที่มีความสแกนภาพในตัวจากการติด ตั้งเซ็นเซอร์มากกว่าเมาส์ทั่วไป เรียกได้ว่าเป็นการรวมความคุณสมบัติเข้ากันได้อย่างลงตัว ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ไอทีอีกชิ้นที่เป็นนวัตกรรมหนึ่งเลยทีเดียวที่  ซึ่งหลักๆ แล้วเมาส์คอมพิวเตอร์โดนทั่วไปจะทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมการทำงานบนหน้าจอ ผ่านทางลูกศร (เคอร์เซอร์) ที่หากเราต้องการเปิดปิดโปรแกรม หรือเคลื่อนไอคอนต่างๆ เลื่อนดูหน้าเอกสาร ก็สามารถทำได้ผ่านทางเมาส์ แต่สำหรับ LG LSM-100 Scanner Mouse นั้น เป็นได้มากกว่าด้วยการนำคุณสมบัติสแกนเข้าไปรวมด้วย อีกทั้งยังสามารถนำเข้าโปรแกรมเพื่อทำการตกแต่งแก้ไขได้อย่างง่ายดายและรวด เร็ว นอกเหนือจากนั้นยังเซฟไฟล์ได้หลายนาสกุลไฟล์ให้เหมาะสมตามลักษณะการใช้งาน ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น PNG, JPEG, TIFF และ PDF เป็นต้น 
Scanner Mouse เหมาะสมมากๆ สำหรับคนที่มีความจำเป็นต้องสแกนเอกสารหรือภาพบ่อยๆ เพื่อแปลงเป็นไฟล์ดิจิตอล ในส่วนของราคาก็อยู่ที่ประมาณ $148 หรือคิดเป็นเงินไทยก็ตกอยู่ที่ 4,500 บาท ซึ่งก็จัดได้ว่าราคาไม่สูงมากนัก




คุณสมบัติของ scanner mouse
- ใช้สแกนได้กับทุกเอกสารที่อยู่ด้านล่างของเม้าส์ วิธีการสแกนก็แค่ลากเม้าส์ไปวางทับให้ครอบคลุมทั้งภาพ ภาพที่ได้ก็จะปรากฎบนจอ ให้เราสามารถปรับแต่งสี หรือตัดส่วนที่ไม่ต้องการออกได้ (ความละเอียดอยู่ที่ 300 dpi)
- สามารถดึงเนื้อหาที่เป็นข้อความในเอกสาร ลากไปวางในโปรแกรมไมโครซอฟท์ออฟฟิศได้ทันทีโดยไม่ต้องพิมพ์ใหม่ให้เสียเวลา

บริษัทที่ผลิต
1. แอลจี อีเลคโทรนิคส์ (LG Electronics)
2. Shenzhen Kingree Electronic

3. บริษัทแอลเอ็นดับเบิ้ลยู จำกัด (LNW)

นางสาวดวงรัตน์  สวัสดิพงษ์
รหัส 56115550122  สาขาวิชาภาษาไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น